TOP 10 LỢI ÍCH VÀ LÝ DO ĐỂ CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001

1. Chứng nhận ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động ở tất cả các lĩnh vực từ đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ cho tới hành chính công…
Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001. là chứng nhận tiêu chuẩn nêu ra các yếu tố có tính bao quát đầy đủ đối với hệ thống quản lý chất lượng. Có thể chỉ dùng để chuẩn hóa hoạt động quản lý chất lượng trong nội bộ tổ chức, hoặc sử dụng nhằm mục đích chứng nhận hoặc phục vụ ký kết hợp đồng.

2.Tăng độ hài lòng của khách hàng:

ISO 9001 yêu cầu phải theo dõi sự thỏa mãn của khách hàng về dịch vụ sản phẩm do doanh nghiệp của bạn cung cấp. Nó có nghĩa là Doanh nghiệp bạn phải xác định các phương pháp thu thập thông tin thỏa mãn của khách hàng. Thông qua đó sử dụng các thông tin này để cải tiến dịch vụ của mình.

3.Hoạt động theo quy trình, tài liệu và biểu mẫu thống nhất:

– ISO 9001 giúp huy động các nhân viên chủ chốt của doanh nghiệp vào triển khai các hành động cần thiết nhằm đảm bảo sản phẩm dịch vụ đầu ra là phù hợp và đạt yêu cầu. Chứng nhận ISO 9001 đảm bảo toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp đều làm việc trên cơ sở tài liệu thống nhất.

4.Được đánh giá bởi Tổ chức chứng nhận được công nhận Quốc tế(ví dụ như Tổ chức Công nhận Vương quốc Anh – UKAS):

– Điều này không chỉ giúp tổ chức hay doanh nghiệp của bạn duy trì và cải tiến hoạt động mà còn vận dụng kinh nghiệm của chuyên gia đánh giá để cải tiến hệ thống.

5.Quản lý rủi ro:

– Đảm bảo doanh nghiệp bạn nhận thức và tuân thủ các quy định pháp luật.Tăng khả năng phục hồi của doanh nghiệp, thông qua công tác đào tạo chéo đến sao lưu dự phòng thường xuyên.

6.Sự tham gia của nhân viên:

  – Cung cấp các công cụ làm việc thích hợp cho nhân viên của doanh nghiệp. Để đào tạo và xây dựng ở họ tinh thần trách nhiệm với công việc nhằm tăng độ hài lòng với công việc.

7. Tăng lợi nhuận và hiệu quả

– Giảm sai lỗi, phế phẩm và hỏng hóc.

– Giúp doanh nghiệp nhanh chóng sản xuất kinh doanh hiệu quả ngay từ đầu.

  1. 8.Hồ sơ:

    – Doanh nghiệp không cần lưu giữ tất cả tài liệu, hồ sơ mà chỉ giữ những tài liệu, hồ sơ được yêu cầu. Nếu như trước kia doanh nghiệp bắt buộc phải lưu giữ mọi thứ nhưng hiện nay thì không.

  1. 9.Hạn chế sửa chữa/đánh giá lại/khiếu nại của khách hàng:

    – Việc sửa chữa, đánh giá lại và khiếu nại của khách hàng đều làm lãng phí thời gian và tiền bạc. Để hạn chế và khắc phục các vấn đề trên. ISO 9001 được xây dựng nhằm phát hiện vấn đề. Qua đó để điều tra nguyên nhân, thống nhất và triển khai hành động khắc phục.
    10. Cải tiến liên tục:
    – Môi trường kinh doanh hiện nay không ngừng thay đổi. Do vậy, doanh nghiệp của bạn cần phải cải tiến. Thay đổi để thích nghi với sự thay đổi đó. Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ giúp doanh nghiệp giám sát các chỉ số quan trọng của mình. Để từ đó đưa ra các quyết sách và hành động phù hợp thực tiễn.

    LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI:
    Công ty TNHH Giải pháp chất lượng VQB
    Địa chỉ: Thôn 1 Thanh Long, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.
    Hotline: 0816.180.008
    Tel:
    0232.3573.333
    Email: vqbtraining@gmail.com
    Website: vqb.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *